KHỦNG LONG RUDY TRONG KỶ BĂNG HÀ 3 THUỘC GIỐNG LOÀI NÀO?

[Mê Khủng Long - Dinophile.vnCác bạn có còn nhớ con khủng long Rudy, phản diện chính trong bộ phim hoạt hình Ice Age 3: Dawn of Dinosaurs? Chà, con khủng long này có nhiều điều để nói hơn chúng ta tưởng.

Trước hết, Rudy là giống khủng long gì? Chúng ta biết trong phim có sự hiện diện của Momma Dino, là một con khủng long Tyrannosaurus rex, là loài khủng long ăn thịt có kích thước thuộc hàng lớn nhất lịch sử (hiện có những loài với kích thước ước tính được cho là lớn hơn T. rex, nhưng mức độ chênh lệch không quá nhiều), nhưng Rudy có vẻ còn lớn gấp đôi Momma Dino. Giống khủng long nào mà lớn đến thế?

Tạo hình của khủng long Rudy trong Ice Age 3: Dawn of Dinosaurs.

Trong phần giới thiệu trên Wiki, họ ghi rằng Rudy là một con khủng long thuộc giống Baryonyx. Tuy nhiên, theo dữ liệu hóa thạch thì khủng long Baryonyx chỉ có chiều dài khoảng 7,5 đến 10 mét và nặng từ 1,2 đến 2 tấn. Còn nếu theo tương quan ở trong phim, Rudy có thể dài đến hơn 30 mét và cao hơn 16 mét - một con số có thể nói là ngoài sức tưởng tượng đối với một loài theropod ăn thịt!

Do vậy, cũng có nguồn cho rằng Rudy thực chất là một loài khủng long "hoàn toàn khác", có thể thuộc họ đại long xương gai như Baryonyx nên ngoại hình của chúng có nét tương đồng chứ không thể là Baryonyx. Ngoài ra một giả thuyết khác cho rằng do Thế giới Khủng long dưới lòng đất trong phim Kỷ Băng hà có nồng độ oxy cao hơn thế giới bên trên, nên Rudy mới có thể to đến vậy (nhưng nếu thế Momma Dino có thể cũng sẽ lớn hơn nhiều so với một con T. rex thông thường, đúng không nào?).

Bên cạnh đó, Rudy là một con khủng long bị bạch tạng. Chính vì thế nó có cơ thể màu trắng và đôi mắt màu đỏ. Việc bị bạch tạng cũng khiến Rudy thường phải tránh ánh nắng Mặt trời, hầu như chỉ đi săn vào ban đêm.

Mối quan hệ giữa Rudy và chồn Buck cũng khá khó để gọi tên. Ngoài mặt, Rudy và Buck là hai kẻ tử thù, một mất một còn. Nhưng cũng Buck dành cho Rudy sự tôn trọng nhất định, bởi dường như chính Rudy là thứ duy nhất mang lại ý nghĩa cho sự tồn tại của Buck ở Thế giới Khủng long. Và một khi biết rằng Rudy vẫn còn sống, dù đã được đàn thú có vú mời gọi trở về với cuộc sống trên mặt đất, chồn Buck vẫn quyết định quay lại. Cả hai dường như đều là những kẻ cô độc trong Thế giới Khủng long dưới lòng đất, khi Rudy có thể là cá thể duy nhất còn sót lại trong loài của nó, còn Buck là động vật có vú hiếm hoi lạc vào thế giới của Rudy.

Ngoài Rudy và Momma Dino, trong Ice Age 3: Dawn of Dinosaurs còn có sự xuất hiện của một số giống khủng long và sinh vật thời tiền sử khác như Guanlong, dực long HarpactognathusQuetzalcoatlus

Sắp tới rảnh thì thử cày lại bộ phim này xem sao các bạn nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét