BRUTE FORCE (1914): BỘ PHIM ĐIỆN ẢNH ĐẦU TIÊN CÓ SỰ GÓP MẶT CỦA KHỦNG LONG

[Mê Khủng Long - Dinophile.vnKhủng long đã bắt đầu cuộc xâm chiếm màn bạc của chúng ngay từ những năm đầu thế kỷ XX.

Bộ phim đen trắng Brute Force (còn có tựa khác là Primitive Man) là một tác phẩm của đạo diễn lừng danh D. W. Griffith, có sự góp mặt của tài tử Robert Harron và nữ minh tinh Mae Marsh. Nội dung phim nói về cuộc đấu tranh tự vệ của một bộ lạc người tiền sử trước một thế lực hùng mạnh, do kẻ man rợ có tên là Brute Force đứng đầu.

Bộ phim này được công chiếu vào năm 1914, tức là cách đây hơn một thế kỷ. Điều giúp bộ phim này trở nên đặc biệt hơn các bộ phim điện ảnh cùng thời khác chính là lần đầu tiên, khủng long xuất hin trên màn ảnh. Và con khủng long duy nhất xuất hiện trong bộ phim này là Ceratosaurus, một loài săn mồi có niên đại từ Kỷ Jura muộn. Tuy nhiên, do đây là phim câm, nên bạn sẽ không được nghe tiếng gầm khủng khiếp của Ceratosaurus. Đã thế, họ còn biến Ceratosaurus thành loài ăn thực vật thay vì ăn thịt!

Với thời lượng xuất hiện ngắn, Ceratosaurus không có nhiều đất diễn. Hơn nữa, thời điểm bộ phim ra đời cũng là lúc sơ khai của nền điện ảnh, công nghệ còn nhiều hạn chế, nên cũng không thể đòi hỏi nhiều về mặt kỹ xảo. Nhưng nói gì thì nói, đây cũng chính là sự khởi đầu cho kỷ nguyên của khủng long trên màn ảnh!

Mời bạn cùng xem lại bộ phim đầu tiên có sự góp mặt của khủng long, hiện được đăng tải trên YouTube:

Đăng nhận xét

0 Nhận xét