BẠN ĐÃ FOLLOW SUE CHƯA?

[Mê Khủng Long - Dinophile.vnLà một fan của khủng long trong thời đại mạng xã hội, nếu bạn không biết Sue thì thật đáng tiếc.

Có thể bạn sẽ hỏi: "Sue là ai vậy?" Xin trả lời: Sue là bạn khủng long T. rex nổi tiếng hàng top thế giới vì có bộ xương hoá thạch hoàn chỉnh nhất (>90%) và đắt giá nhất thế giới cho đến tận tháng 7/2020. 

Bộ xương hóa thạch của Sue. Ảnh: Wiki.

Sue được người ta khám phá ra vào ngày 12 tháng Tám năm 1990, tại khu vực sông Cheyenne, bang Nam Dakota, Mỹ. Ban đầu, bạn ấy được gán cho một dãy ký tự là FMNH PR 2081. Tuy nhiên, do có lẽ thấy cái tên này khó nhớ, nên người ta đã đặt cho bạn khủng long này một cái tên ngắn gọn hơn là Sue, theo tên của người đã tìm thấy bộ xương hóa thạch.

Sau một vài tranh cãi xoay quanh vấn đề quyền sở hữu, cuối cùng Sue được đem ra bán đấu giá vào năm 1997 và đem lại số tiền lên đến 8,3 triệu đô-la, trở thành bộ xương khủng long hóa thạch đắt giá nhất thế giới trước khi một bộ xương T. rex khác tên là Stan được đem rao bán, với mức giá cuối cùng là 31,8 triệu đô-la.

Điều quan trọng là bạn Sue của chúng ta còn sở hữu tài khoản Twitter riêng với hơn 80 nghìn lượt theo dõi, có những bài đăng rất vui vẻ và lạc quan, thậm chí Sue còn thường xuyên "cà khịa" các fan hâm mộ của mình (đương nhiên là tài khoản này do một đội ngũ đứng sau rồi). Có lẽ lúc bắt đầu trở thành hoá thạch, Sue cũng không nghĩ mình có thể nổi tiếng như bây giờ.

Sue là một cái tên khá nữ tính, nhưng điều đặc biệt là người ta không thể biết Sue thuộc giống đực hay giống cái (vì bạn ấy chỉ để lại một bộ xương hóa thạch mà thôi, và người ta vẫn chưa tìm ra cách để xác định giống đực hay giống cái của T. rex từ cấu tạo xương). Chính vì thế, trên Twitter chính thức của mình, Sue để đại từ nhân xưng chỉ giới tính của mình là "they/them" chứ không phải "he" hay "she".

Nếu bạn yêu thích Sue, hãy vào Twitter của bạn ấy để theo dõi ngay nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét