LOÀI RẮN CỔ ĐẠI MỚI XÁC ĐỊNH CÓ THỂ DÀI HƠN CẢ TITANOBOA VÀ LỚN NHẤT THẾ GIỚI

[Mê Khủng Long - Dinophile.vnMột hóa thạch được tìm thấy từ năm 2005, vốn được cho là của cá sấu khổng lồ hóa ra lại thuộc về loài rắn (có thể là) lớn nhất từng tồn tại trên Trái đất.

Được đặt danh pháp khoa học là Vasuki indicus, con rắn siêu khủng này từng sống cách đây 47 triệu năm trước tại vùng đất ngày nay là bang Gujarat của Ấn Độ. 

Vasuki indicus có thể dài hơn cả trăn khổng lồ Titanoboa.

V. indicus được xác định thuộc họ rắn Madtsoiidae, với dữ liệu hóa thạch trải dài từ 98 triệu năm đến 12.000 năm trước. Tên chi Vasuki được đặt theo tên con rắn của thần hủy diệt Shiva, tên loài indicus nhằm chỉ nước Ấn Độ.

Hóa thạch của V. indicus bao gồm 27 đốt sống được bảo quản khá tốt, một số vẫn còn dính liền và phân tích cho thấy con vật đã hoàn toàn trưởng thành. Các đốt sống có chiều dài từ 37,5-62,7mm và rộng 62,4-111,4mm, cho thấy con vật có một cơ thể hình trụ khá rộng. 

Theo ước tính của các nhà khoa học trong nghiên cứu đăng trên tập san Scientific Reports, các cá thể trưởng thành của loài rắn mới này có thể đạt chiều dài từ 10,9m-15,2m. Nếu con số hơn 15m là chính xác thì thậm chí V. indicus có thể dài hơn cả trăn khổng lồ Titanoboa (chiều dài ước tính 12,8-14,3m). Kích thước khổng lồ có thể khiến V. indicus di chuyển chậm và săn mồi theo kiểu mai phục giống như các loài trăn anaconda.

Nguồn: "Discovery of new ancient giant snake in India" / Phys.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét