TOÀN BỘ KHỦNG LONG VÀ QUÁI VẬT (TRỪ KING KONG) TRONG KING KONG (2005)

[Mê Khủng Long - Dinophile.vnNgoài King Kong, trên đảo Đầu Lâu (phiên bản King Kong 2005) còn tồn tại những quái vật đáng sợ nào?

King Kong (2005) là siêu phẩm điện ảnh về quái vật ấn tượng của đạo diễn Peter Jackson.

BRUTORNIS

Brutornis là một con chim khổng lồ thuộc họ chim khủng bố Phorusrhacidae. Tên của nó có nghĩa là chim nặng, và đúng như vậy, nó nặng khoảng nửa tấn với chiều cao khoảng 3,4m. Điều đó khiến nó trở thành giống chim ăn thịt nặng nhất và lớn nhất trên đảo Đầu Lâu. 

Tạo hình sơ bộ của Brutornis. Nguồn: King Kong Wiki.

Tuy khủng bố từ cái tên cho đến ngoại hình, Brutornis phải nhanh chóng đi nhận cơm hộp sớm khi bị bác đầu bếp Lumpy bắn chết sau khi nghe những tiếng động lạ trong rừng cây. Pha xử lý quyết đoán này của bác Lumpy có lẽ đã cứu sống một vài thành viên trong đoàn bởi không phải ngẫu nhiên mà con chim săn mồi đáng sợ này xuất hiện ở đó.

MEGAPEDE

Megapede có thể tạm dịch là rết khổng lồ, là những con rết đặc hữu của đảo Đầu Lâu, kích thước to gấp nhiều lần rết thường. Chúng có thể dài từ 90cm đến 1,5m và là những kẻ săn mồi phàm ăn. 

Megapede là kẻ săn mồi đáng sợ, phàm ăn. Nguồn: King Kong Wiki.

Thức ăn chính của chúng là thịt, và thịt của một cô gái xinh đẹp như nữ chính Ann Darrow chắc chắn là miếng mồi ngon không thể bỏ qua. Ann đã phải đối mặt với một cặp rết khi đang chui trong thân cây rỗng để giấu mình trước sự săn đuổi của những động vật săn mồi khác, và sự xuất hiện của cặp rết này khiến nữ chính bị lộ.

ARACHNO-CLAW

Những con vật nhiều chân có thể là nỗi ám ảnh với nhiều người và nếu chúng khổng lồ thì sự sợ hãi sẽ càng nhân lên nhiều lần. Khi thủy thủ đoàn của tàu Venture rơi xuống vực, họ đã đối mặt với những động vật chân khớp có hình dạng kết hợp giữa tôm hùm đất và nhện, có chiều dài từ 1,2-1,8m, được gọi là Arachno-claw

Arachno-claw được mô tả như sự kết hợp giữ tôm hùm đất và nhện. Nguồn: Speculative Evolution Wiki.

Chúng có sáu cái chân và một cặp càng khá lớn, hai cái râu trên đầu và đôi mắt màu nâu đen. Toàn thân chúng được bọc một lớp giáp giống như cua. Tuy là những kẻ quen ăn xác thối, có lẽ là những phần thịt thừa được những động vật ăn thịt đầu bảng của đảo Đầu Lâu như V. rex hay King Kong vứt xuống vực, chúng vẫn có thể dễ dàng xé xác một thành viên của thủy thủ đoàn tàu Venture bằng càng của mình. 

DECARNOCIMEX

Đây là một loài dế ăn thịt có kích thước siêu khủng sống dưới vực trên đảo Đầu Lâu. Dùng không biết bay nhưng chúng vẫn là loài săn mồi lợi hại với kích thước từ 1,5 đến 3m, cặp chi trước sắc như dao mà chúng dùng để xé xác con mồi. 

Decarnocimex với cặp càng sắc như dao. Nguồn: Kingkongworld Wiki.

Chúng còn là loài ăn xác thối, cùng những loài cơ hội khác dưới vực tạo thành một hệ sinh thái ăn xác thối ghê rợn. Chúng đã tấn công các thành viên tàu Venture khi họ rơi xuống vực, và nếu không có sự trợ giúp của vũ khí nóng, có lẽ toàn bộ đã bị những con dúng khể này xé xác.

WETA REX

Nhỏ hơn Decarnocimex khi chỉ dài từ 60-90cm, Weta rex vẫn đáng sợ không kém nhờ số lượng lớn và khả năng săn mồi theo đàn. Với đôi càng trên miệng của mình, loài côn trùng ngoại cỡ này có thể xẻ thịt ngay cả những con khủng long lớn nhất xui xẻo rớt xuống vực. 

Không chỉ to lớn mà còn nhanh nhẹn, những con dế ăn xác thối Weta rex với số lượng đông đảo là những con quái vật đáng sợ. Nguồn: Gigan389 Wiki.

Chúng còn có khả năng nhảy xa để tấn công bất ngờ. Các thành viên tàu Venture rớt xuống vực đã cố gắng hết sức chống trả lũ côn trùng, nhưng với số lượng áp đảo của Weta rex, nếu Bruce Baxter không xuất hiện như Tarzan với chó lửa trong tay thì số phận của họ sẽ lành ít dữ nhiều. 

DEPLECTOR

Những cái chết bất ngờ luôn đáng sợ, và khi nó đến từ một cái càng khổng lồ không biết từ đâu chui ra, nhanh chóng kéo bạn vào bên trong hang động nơi nó ẩn náu thì có lẽ, bạn sẽ trải qua cái chết kinh hoàng nhất. 

Deplector sẵn sàng xử đẹp bất kỳ con mồi xấu số nào rớt xuống vực. Nguồn: King Kong Wiki.

Nếu muốn trải nghiệm một pha đăng xuất như vậy thì hãy đến với thế giới vực sâu trên đảo Đầu Lâu, nơi Deplector cư ngụ. Chúng là những con giáp xác siêu to lười di chuyển, hầu như chỉ giấu mình bất động trong hang, dùng cặp râu để phát hiện các chuyển động, chờ bất kỳ con gì rớt xuống từ phía trên là sẽ dùng đôi càng dài 2m của chúng để tóm lấy. 

CARNICTIS

Bất chấp tất tần tật những sinh vật đáng sợ khác dưới vực như Arachnoclaw, Decarnocimex hay Deplector, Carnictis mới là sinh vật ghê tởm nhất. 

Chắc chắn bạn sẽ không muốn đối mặt với con giun này đâu! Nguồn: Wikizilla.

Chúng được cho là đã tiến hóa từ những loài giun ký sinh trong bụng của khủng long trên đảo, có khả năng sinh tồn bên ngoài ruột của vật chủ và dần dần phát triển thành một loài cơ hội ăn xác thối dưới vực của đảo Đầu Lâu. Chúng có thể dài từ 2 đến 4m, thân hình trơn tuột, chậm chạp và không có mắt nhưng cực kỳ thính với thức ăn. Trong cái miệng của chúng là những vòng răng đầy răng nhọn, có thể mở to đủ để nuốt chửng một cái đầu người. 

TERAPUS MORDAX

Đây là một loài gặm nhấm biết bay với đôi cánh giống như dơi, và cái tên của chúng có nghĩa là "con dơi thối nồng nặc". Chúng có ngoại hình giống như chuột chũi trụi lông kết hợp với dơi, thích sống trong hang động tối tăm với số lượng lên tới hàng trăm con, cùng nơi Kong cư ngụ. 

Terapus mordax cư ngụ trong những hang tối của đảo Đầu Lâu. Nguồn: Movie Monster Wiki.

Terapus mordax có sải cánh dài từ 2,5 đến 3m, cùng thân hình dài từ dưới cho đến hơn 1m, đủ để khiến chúng trở thành những sinh vật đáng sợ với con người. Trong phim, lũ chuột chũi biết bay này đã bị đánh thức khi Jack tìm cách giải cứu Ann, chúng điên cuồng tấn công Kong từ đó tạo cơ hội cho Jack và Ann chạy thoát. Nhưng nam chính và nữ chính cũng bị một số con Terapus mordax tấn công và chỉ thoát thân khi rơi xuống sông.

PIRANHADON

Nếu bạn có khả năng bắt những con giun Carnictis làm mồi câu thì thứ bạn có thể câu được là Piranhadon, loài cá quỷ quyệt sống dưới những con sông u ám của đảo Đầu Lâu. Chúng có phần đầu giống như một con cá ăn thịt Piranha nổi tiếng, nhưng phần thân dài như một con cá trê, chiều dài tối đa có thể lên tới 15m và nặng đến 14 tấn. 

Piranhadon, quái vật dưới sông đáng sợ nhất đảo Đầu Lâu. Nguồn: Speculative Evolution Wiki.

Chúng có thể ăn gần như mọi thứ rơi xuống nước hoặc vô tình đứng trên bờ gần nơi nó đang rình rập, chẳng hạn như chim, cá, lưỡng cư. Một con khủng long đi uống nước cũng có thể trở thành mồi cho Piranhadon. tromg phim, chúng tấn công thủy thủ đoàn khi họ đang đi bè qua sông và giết chết ít nhất 3 thành viên. Với con quái vật này, ngay cả súng đạn cũng gần như không có tác dụng.

FOETODON

Foetodon có thể coi là một người họ hàng xa của cá sấu bởi chúng là hậu duệ của nhóm bò sát tiền sử Notosuchia. Chúng có cơ thể to lớn, dài từ 4,5-6m, cân nặng khoảng 2 tấn, di chuyển bằng bốn chân. Phần mõm ngắn nhưng được cho là có lực cắn mạnh đủ để nghiền nát xương. 

Khuôn mặt đáng sợ và đầy đe dọa của Foetodon khi bắt gặp nữ chính.

Dù vậy thì chúng là những con vật hết sức cơ hội khi không chỉ săn mồi mà còn tranh thủ ăn xác thối. Trong phim, chúng xuất hiện khi đang xơi xác của một con khủng long Ligocristus và bị nữ chính bắt gặp. Có lẽ xấu hổ vì bị bắt quả tang đang ăn vụng, con Foetodon này đã đuổi theo định sát nhân diệt khẩu nhưng không may là nó đã đụng phải V. rex.

FERRUCUTUS

Với cái tên có nghĩa là "da sắt có sừng", Ferrucutus, con khủng long Ceratopsia có hình dạng khá giống những con Pachyrhinosaurus đã tuyệt chủng này là một trong những động vật ăn thực vật mạnh mẽ nhất trên đảo Đầu Lâu. 

Ferrucutus cỡ lớn có lẽ không e ngại ngay cả những kẻ săn mồi đáng sợ nhất đảo Đầu Lâu. Nguồn: Wikizilla.

Chúng sống theo những bầy nhỏ khoảng 12 con, đi theo các đàn Brontosaurus để tận dụng những cánh rừng đã được đàn Brontosaurus dọn dẹp, ăn những cây tầng thấp. Sẽ rất khó để ngay cả những con V. rex hạ gục một con Ferrucutus full size trưởng thành, có thể đạt chiều dài đến trên 10m.

LIGOCRISTUS

Ligocristus là những con khủng long giống khủng long mỏ vịt Hadrosaurus, với chiều dài cũng tương đương Ferrucutus. Tuy không lực lưỡng bằng nhưng chúng cao hơn và có khả năng bơi lội rất giỏi. Ngoài ra chúng cũng biết tìm kiếm sự an toàn từ số lượng khi sống theo bầy khoảng vài chục con. 

Ligocristus. Nguồn: GeekofPopCulture / Deviant Art.

Chúng giao tiếp với nhau bằng âm thanh được tạo ra từ cái mào rỗng trên đầu, nghe khá giống Parasaurolophus. Nghe có vẻ hay ho nhưng Ligocristus chỉ xuất hiện thoáng qua trong phim dưới dạng một cái xác đang bị ăn bởi một con Foetodon.

BRONTOSAURUS

Dù lịch sử danh pháp có phần tranh cãi thì Brontosaurus vẫn là một cái tên khủng long quen thuộc. Trong King Kong, họ đã đặt ra một loài mới so với các danh pháp khoa học sẵn có của chi Brontosaurus, đó là Brontosaurus baxteri

Brontosaurus trong phim.

Chúng sống thành đàn đông đúc, con trưởng thành có thể dài 24-36m và nặng từ 70-100 tấn. To lớn là vậy nhưng trong phim chúng khá nhát gan khi để những con Venatosaurus lùa như vịt và nhiều thành viên của đàn đã chết thảm khi rơi xuống vực.

VENATOSAURUS

Venatosaurus là hậu duệ của họ khủng long Dromasauridae với kích thước thuộc hàng lớn nhất họ này, dài từ 4,8-7,3m và cân nặng có thể đạt gần 1 tấn. 

Venatosaurus trong lúc đi săn Brontosaurus.

Chúng là những kẻ săn mồi đáng sợ, biết săn mồi theo bầy với khả năng phối hợp nhất định. Trong phim, chúng mai phục đàn Brontosaurus, gây ra cuộc tháo chạy hỗn loạn suýt khiến toàn bộ thành viên đoàn giải cứu của tàu Venture bị biến thành bánh tráng.

VASTATOSAURUS REX (V. REX)

Nếu bỏ qua tuyến truyện của con người thì V. rex sẽ là phản diện chính của bộ phim, đối thủ đáng gờm của "nam chính" King Kong. Chúng là những con khủng long ăn thịt lớn nhất trên đảo Đầu Lâu, với chiều dài vượt qua cả tổ tiên đáng sợ của chúng là T. rex, khi dài đến 15,2m cùng cân nặng hơn 19 tấn. Kong thậm chí còn phải lép vế về kích thước khi so với những con bò sát đáng sợ này. 

Ngoài Kong ra, trên đảo Đầu Lâu có lẽ không kẻ nào dám cà khịa V. rex.

Tạo hình của chúng cũng rất ấn tượng với hàm răng lởm chởm và bộ vảy trông giống như một bộ giáp chắc chắn. Chỉ có điều, trí tuệ lại là vấn đề với V. rex khi chúng tiêu tốn rất nhiều năng lượng chỉ để đuổi theo một con mồi không bõ dính răng như nữ chính, đồng thời để Kong 1 mình cân ba mà không gây ra được sát thương nào đáng kể, chẳng hạn như mất cái tay hoặc cái chân. Đó là còn chưa kể Kong còn rơi vào cảnh phải chấp 1 tay hoặc 1 chân để bảo vệ nữ chính. Một là đám V. rex quá tệ và hai là Kong được buff hào quang nam chính quá mức.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét