ARK VS THỰC TẾ (PHẦN 2): KHỦNG LONG GIGANOTOSAURUS

[Mê Khủng Long - Dinophile.vnTrong phần 1 của series ARK vs Thực tế, chúng ta đã tìm hiểu về con khủng long ăn thực vật lớn nhất trong game, vậy thì trong phần 2, tại sao chúng ta không tìm hiểu về con khủng long ăn thịt lớn nhất trong game, Giganotosaurus

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Giganotosaurus trong ARK đến từ bình luận của một bạn người xem ở dưới video giới thiệu về Giganotosaurus của Mê Khủng Long TV. Đó là theo nghiên cứu lâu năm của bạn ấy thông qua ARK Survival Evolved thì trong tự nhiên, Giganotosaurus là "bố" của T. rex. Ở dưới có một bạn bình luận thêm: Giganotosaurus tự nhiên có cấp 1 có thể cân 2-3 con T. rex. Tôi kiểu, ồ wao, Giganotosaurus trong game bá đến vậy à?

Giganotosaurus được coi là con khủng long "chân thú" (theropod) mạnh nhất game ARK.

Trên trang Dododex, một trang chia sẻ các gợi ý trong game ARK Survival Evolved có một gợi ý như sau: "Khi gặp Gigan, cách dễ nhất để trốn thoát là quăng bola thằng cùng bộ tộc đi cùng bạn và chạy để tranh thủ thời gian nó đang ăn thịt thằng kia." Tôi lại tự hỏi: "Con khủng long này nó bá đạo như thế nào để khiến bạn phải huynh đệ tương tàn, hy sinh đồng đội của mình để chạy thoát thân vậy?"

Trang fandom của ARK ghi nhận, Giganotosaurus là con khủng long "chân thú" (theropod) mạnh nhất trong game, với nhiều chỉ số thuộc hàng top. Xét về lượng máu, nó chỉ đứng sau ông thần Titanosaur được đề cập trong video trước, 80.000 so với 230.000. Sát thương cơ bản cũng vậy, của Giganotosaurus là 500 còn Titanosaur là 1000. Tuy nhiên, tốc độ di chuyển của Giganotosaurus là nhanh nhất trong số các sinh vật trong game, khi di chuyển trên mặt đất là 1500 và khi bơi là 625. Torpor của nó cũng rất cao, 10000 so với 250000 của Titanosaur, một con vật bền bỉ và dai sức. So sánh với một con khủng long nổi tiếng khác trong game là Rex, chỉ số của Giganotosaurus hoàn toàn vượt trội, máu cơ bản của Rex chỉ là 1100, sát thương cơ bản 62.

Về mặt kích thước thì Giganotosaurus trong game cũng hết sức đáng sợ, khi nó là sinh vật trên mặt đất to thứ 6 trong game, chỉ sau King Titan, Rockwell, Ice Titan, Forest Titan và Titanosaur. Nhìn bằng mắt thường, nó to gấp 3 lần Rex và gần như bằng về kích thước với Brontosaurus, một con khủng long cổ dài khổng lồ khác. Dễ hiểu vì sao mà một con Giganotosaurus có thể cân 2 cân 3 Rex một cách dễ dàng như các game thủ bình luận.

Giganotosaurus trong ARK có kích thước khổng lồ, chỉ số "khủng" và bản tính hung bạo.

Tuy nhiên, thông số chỉ là một phần, còn hành vi của con khủng long này mới là thứ khiến nó trở nên đáng sợ với các game thủ. Nó sẽ thường xuyên đi dạo khắp map và tàn sát mọi thứ nó gặp trên đường đi, gần như chẳng có kẻ thù nào có thể đe dọa được nó, trừ mấy ông game thủ lì lợm. Với bản tính như vậy, không có gì ngạc nhiên khi con vật này sẽ nổi điên khi nó bị tấn công và từ đó gây ra nhiều sát thương hơn, chiến đấu cũng khỏe hơn. Thậm chí nếu Giganotosaurus nổi điên quá mức, nó có thể ăn thịt cả người đang cưỡi nó! Tất nhiên, đáng sợ thì đáng sợ nhưng điều đó chỉ càng khiến Giganotosaurus trở thành một sinh vật mà các ông game thủ muốn thuần hóa. 

Vậy thì Giganotosaurus trong game so với Giganotosaurus sẽ như thế nào?

Trong video lần trước, nhờ có một bạn bình luận mà mình mới nhận ra là các nhà sản xuất đã khá thông minh, khi để tránh sự so sánh giữa phiên bản trong game và ngoài đời của các sinh vật thì họ đã đặt ra các danh pháp giả tưởng cho các sinh vật trong game, ngụ ý rằng chúng là những sinh vật khác nhau. Chẳng hạn như Titanosaur trong game có danh pháp là Titanosaurus vagacastrum, còn GiganotosaurusGiganotosaurus furiosa. Ở ngoài đời, Giganotosaurus là một chi khủng long có thực, gồm một loài duy nhất là Giganotosaurus carolini, đặt theo tên người khám phá hóa thạch Ruben Carolini. Furiosa của danh pháp trong game bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa là bạo lực hoặc cuồng nộ, ám chỉ rất rõ hành vi của con khủng long này.

Kích thước của Giganotosaurus trong game (trái) so với một con Giganotosaurus (phải) thực tế.

Cũng như Titanosaur, kích thước của Giganotosaurus trong game đã được nhà làm game phóng đại khá nhiều so với thực tế. Trong thực tế, một con Giganotosaurus có kích thước khá xêm xêm với T. rex, và chúng cùng nhau tranh ngôi vị khủng long theropod ăn thịt lớn nhất. Trong game, trong khi T. rex lớn gấp đôi kích thước thực tế thì Giganotosaurus có thể lớn gấp gần 4 lần thực tế, với chiều dài lên đến 45m. 

Về mặt ngoại hình, tạo hình của Giganotosaurus trong game trông cũng có vẻ hầm hố hơn những phiên bản phục dựng khoa học của Giganotosaurus, với một số gai ở trên đầu. Tuy nhiên, tạo hình vẫn sát thực tế hơn so với tạo hình trong Jurassic World Dominion

Ngoài ra còn một điểm nữa là dường như hộp sọ của Giganotosaurus trong game về mặt tỷ lệ có bề rộng lớn hơn hộp sọ của Giganotosaurus ngoài đời. Hộp sọ của Giganotosaurus ngoài đời trông dài và hẹp hơn, lực hàm thiên về cắn xé gây mất máu cho con mồi hơn là "nhất kích gãy cổ". Giganotosaurus trong game về cách thức săn mồi có thể giống với T. rex hơn, khi chúng quá to lớn. Ngoại trừ Titanosaur thì ngay cả con mồi thường xuyên của nó là Brontosaurus cũng chỉ to ngang ngửa. Trong thực tế, thực đơn của Giganotosaurus có thể sẽ khắt khe hơn nhiều, khi chúng chọn những con sauropod thuộc nhóm khủng long hộ pháp còn non hoặc các loài có kích thước trung bình, chẳng hạn như loài rebbachisarid Limaysaurus

Hộp sọ của Giganotosaurus thực tế có bề rộng khá hẹp thay vì rộng như phiên bản trong game.

Giganotosaurus sống cách chúng ta khoảng 97 triệu năm trước và là một trong những loài theropod ăn thịt lớn nhất từng tồn tại với kích thước có thể khiến nó cạnh tranh sòng phẳng với T. rex cho ngôi vị loài khủng long ăn thịt lớn nhất thế giới. Đó có lẽ chính là nguồn cảm hứng để nhà làm game biến con khủng long này thành một sinh vật bá đạo như vậy trong game ARK Survival Evolved.

Vừa rồi là một vài thông tin thú vị về khủng long Giganotosaurus trong game ARK cũng như khủng long Giganotosaurus trong thực tế. Hy vọng video này đã giúp giải đáp thắc mắc của các bạn game thủ bấy lâu nay về Giganotosaurus, ngoài ra các bạn cũng thể tham khảo thêm bài viết và video riêng về Giganotosaurus mà mình đã làm trước đây để biết thêm nhiều thông tin hay ho khác!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét